รีวิว (Review) MINA ROV ออกของถึกๆ อึดๆ มีดาเมจ ss ล่าสุด
แทงค์ยุคเก่า บัฟสกิลใหม่ เล่นง่าย อึดถึก มีดาเมจ
ตั้งแต่เริ่ม Rank Season (ss) 16 ของ ROV ฮีโร่ (Hero) สายแทงค์ที่ถูกปรับปรุง (Improve) สกิลหรือบัฟ (Buff) มาได้น่าสนใจตัวนึงก็คือมีน่า (Mina) ที่ถูกเพิ่มความอึดและดาเมจเข้ามาได้อย่างชัดเจนจาก Tank ยุคแรกๆ ที่ไม่ค่อยมีเพื่อนๆหยิบมาเล่น แต่หลังจากถูกบัฟสกิลใน ss16 แอดมินเห็นแล้วก็เลยอยากมาทำข้อมูลรีวิว (Review) แนะนำแนวทางการเล่นเบื้องต้นให้กับเพื่อนๆในทันทีเลยคร้าบ
โดยช่วงเวลาที่ Admin ได้นั่งเขียนบทความฉบับนี้ก็เป็นช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2563/2020 (ROV เพิ่งจะฉลองจัดกิจกรรมครบรอบ 4 ปี สดๆร้อนๆ แจกฮีโร่ Lorion แจกสกิน Enzo แจกสกิน Ultraman SEVEN แจกอย่างเยอะ แจกเหมือนกลัวอะไร LOL WR ป่าวไม่รู้ 55) เริ่ม Rank ss16 มาได้ซักพัก ซึ่งแนวทางที่ผมได้แนะนำไปก็น่าจะไปปรับประยุกต์วิธีการเล่นได้ยาวๆถึง ss17, 18, 19 (ปี 2564/2021) เลย (แต่ถ้าเกิดมีการบัฟ, เนิฟสกิลอะไร Mina หนักๆ หรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นมากๆ ผมอาจจะกลับมาอัพเดทข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนได้อ่านกันอีกรอบนะคร้าบ)
MINA
The Reaper Queen
แทงค์/ควบคุม
** เงื่อนไขและวิธีใช้งานสกิลต่างๆสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคตนะครับ
Sweet Revenge
สกิลติดตัว (บัฟ)
เมื่อ Mina ถูกโจมตี หรือโจมตีศัตรูด้วยการโจมตีปกติ เธอจะได้รับ 1 Vengeance โดยแต่ละครั้งจะทำให้เธอวิ่งเร็วขึ้น 2% เป็นเวลา 5 วินาที (สูงสุด 10 ครั้ง)
เมื่อสะสมครบ 10 ครั้ง สัญลักษณ์ทั้งหมดจะถูกใช้งาน ซึ่งจะทำให้เธอป้องกันสถานะลดความเร็ว รวมถึงสกิล 1 ของเธอจะสร้างความเสียหายจริง และได้รับการฟื้นฟู HP+100%
** Tips สกิลติดตัว Sweet Revenge
- ทุกๆ 1 Vengeance จากการโจมตีปกติและโดนโจมตีปกติ จะทำให้มินา (Mina) วิ่งเร็วขึ้น สะสมได้สูงสุด 10 ครั้ง และเมื่อครบ 10 ครั้ง สัญลักษณ์ Vengeance จะถูกใช้งานทำให้มิน่าป้องกันสถานะลดความเร็วและสามารถกดใช้สกิล 1 แบบความเสียหายจริง (True Damage) และฟื้นฟูค่า HP ให้ตัวเองได้ (ถ้าสัญลักษณ์ยังทำงานอยู่จะมีไอคอนรูปเคียวขึ้นอยู่มุมด้านล่าง)
- การโจมตีด้วยสกิลฮีโร่ใส่ Mina จะไม่ทำให้สกิลติดตัวทำงาน มินาจะไม่สามารถเก็บสัญลักษณ์ Vengenance ได้ครับ
- ถ้า Mina โดนสกิลฝั่งตรงข้ามจะไม่สามารถเก็บสัญลักษณ์ได้ เพราะฉะนั้นแอดมินแนะนำให้เพื่อนๆพยายามเดินหลบสกิลฝั่งตรงข้ามด้วยนะครับ ไม่ใช่เดินไปรับตรงๆ ไม่งั้นค่า HP คงจะหมดก่อนจะได้แทงค์ให้เพื่อนในทีม
- เพราะฉะนั้นวิธีแก้ทางสกิลติดตัวของมีน่า คือ อย่าตีปกติ ให้ยัดสกิลใส่มิน่าไปเลยครับโดยเฉพาะสกิลสร้างความเสียหายแบบกลุ่ม (AOE) จะคุ้มที่สุด
- การกดโจมตีปกติของ Mina ใส่ฮีโร่ศัตรู, ครีปเลน, ครีปป่า, ป้อมศัตรู, Dark Slayer, Abyssal Dragon จะเป็นการเก็บสัญลักษณ์ Vengenance ให้กับนาง
- การถูกโจมตีปกติจากฮีโร่ศัตรู, ครีปเลน, ครีปป่า, ป้อมศัตรู, Dark Slayer, Abyssal Dragon, พลังแฝง Veda : Holy Summoner จะเป็นการเก็บสัญลักษณ์ Vengenance ให้กับมินาครับ
- สกิลติดตัวและสกิล 1 จัดว่าเป็นสกิลที่ทำให้ Tank ยุคแรกๆอย่าง Mina ยืนในไฟต์ได้นานขึ้นแถมมีดาเมจเพิ่มขึ้นด้วย
- ไม่สามารถยืนตีลม เพื่อเก็บสัญลักษณ์ได้นะครับ
- สกิล 1 ที่เมื่อเก็บสัญลักษณ์ Vengenance ครบจะต้องใช้มานาในการกดใช้ด้วยนะครับเพื่อนๆ
Whirling Scythe
สกิล 1 (กายภาพ/ความเสียหายวงกว้าง)
คูลดาวน์ : 6 วินาที
ใช้มานา : 25
Mina หมุนฟันศัตรูรอบตัว สร้าง ความเสียหายกายภาพ 150 (+50% AD) (+5% HP สูงสุดของ Mina) หากโจมตีโดนศัตรู Mina จะฟื้นฟู 4% HP (+1% ตามจำนวนศัตรูที่เพิ่มเข้ามาสูงสุด 8%)
LV1 LV2 LV3 LV4 LV5 LV6
DMG 150 180 210 240 270 300
** Tips สกิล 1 Whirling Scythe
- สกิล 1 สร้างความเสียหายเป็นกลุ่มรอบๆตัว
- สกิล 1 มีการนำค่า HP ของมินา มาคำนวนเป็นดาเมจด้วยจึงทำให้การออกของเน้นเพิ่มค่า HP จะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดครับ (ก็นางเป็นแทงค์นิ)
- สกิล 1 ยิ่งฟันโดนศัตรูจำนวนยิ่งเยอะ ยิ่งฟื้นฟูค่า HP เยอะขึ้นตามไปด้วย
- สกิล 1 ไม่สามารถสร้างความเสียหายใส่ป้อมศัตรูได้
- สกิล 1 ของ Mina ควรอัพนำเพราะใช้ทำดาเมจเป็นหลักและทำให้นางยืนในไฟต์ได้นานขึ้น (ฟื้นฟูค่า HP รัว)
- สกิล 1 ถึงจะมีประโยชน์มากแต่ก็เปลืองมานาใช่ย่อยครับ 55 (CD Skill น้อยมาก)
- สกิล 1 เป็นสกิลที่ทำดาเมจและใช้เคลียร์ครีปได้ดีที่สุดของมินา
Death Scythe
สกิล 2 (กายภาพ/ลดความเร็ว)
คูลดาวร์ : 15 วินาที
ใช้มานา : 50
Mina ใช้เคียวของเธอดึงศัตรูด้านหน้าเข้ามา สร้าง ความเสียหายกายภาพ 100 (+100% AD) และทำให้ศัตรูวิ่งช้าลง 90% เป็นเวลา 1.25 วินาที
LV1 LV2 LV3 LV4 LV5 LV6
DMG 100 120 140 160 180 200
CD 15 14.4 13.8 13.2 12.6 12
** Tips สกิล 2 Death Scythe
- เป้าหมายที่ถูกเคียว สกิล 2 ดึงเข้ามาจะติดสถานะสโลว์ คือ แทบจะเดินไม่ออกเลย
- สกิล 2 เหมาะกับการใช้ป้องกันเพื่อนร่วมทีมจากตัวล้วงจากฝั่งตรงข้าม และทำจังหวะให้เพื่อนในทีมทำดาเมจ
- สกิล 2 สามารถดึงศัตรูหรือเป้าหมายได้เป็นกลุ่ม
- สกิล 2 สร้างความเสียหายเป็นแบบกลุ่ม
- สกิล 2 สามารถใช้ดึงฮีโร่ศัตรู, ครีปเลน, ครีปป่าได้
- สกิล 2 ไม่สามารถสร้างความเสียหายให้กับป้อมศัตรูได้
- สกิล 2 จัดเป็นสกิลเปิดคอมโบ (Combo Skill) ได้ดีที่สุดของมินา
- ไม่ควรใช้สกิล 2 กับครีปเลน, ครีปป่า (เพราะเสียดายสกิล)
- สกิล 2 สามาถใช้ดึงขัดจังหวะสกิลฮีโร่ได้บางตัว เช่น Diao Chan เป็นต้น
- สกิล 2 ไม่สามารถดึงฮีโร่บางตัวที่มีสถานะ Iron Body (ป้องกันสถานะ) อยู่ได้ เช่น Yena, Chaugnar, Natalya, Veres, D’ Arcy, Rourke, Toro, Zip, Y’bneth, Grakk เป็นต้น
- สกิล 2 ไม่สามารถดึงฮีโร่บางตัวที่มีสถานะ Cannot be Targeted อยู่ได้ เช่น Sephera, Murad, Zill, Marja เป็นต้น
- สกิล 2 ไม่สามารถดึงฮีโร่บางตัวที่มีสถานะ Invincible อยู่ได้ เช่น Astrid, Volkath เป็นต้น
- สกิล 2 ไม่สามารถดึงฮีโร่ที่กดใช้สกิลชาเลนเจอร์ (Challenger) Purify อยู่ได้
Dark Dominion
สกิล 3 (กายภาพ/ควบคุม)
คูลดาวน์ : 40 วินาที
ใช้มานา : 100
Mina สร้าง ความเสียหายกายภาพ 250 (+100% AD) พร้อมยั่วยุศัตรูที่อยู่รอบๆ บังคับศัตรูให้โจมตีปกติใส่เธอเป็นเวลา 1.5 วินาที (LV อัพ+0.5 วิ)
LV1 LV2 LV3
CD 40 35 30
DMG 250 375 500
Taunt Duration 1.5 2 2.5
** Tips สกิล 3 Dark Dominion
- สกิล 3 สร้างความเสียหายแบบกลุ่ม
- ฮีโร่ศัตรูที่ถูกสกิล 3 ยั่วยุจะไม่สามารถกดใช้งานสกิลได้จนกว่าสถานะยั่วยุจะหมดไป
- สกิล 3 เหมาะที่จะใช้ตอนฮีโร่ศัตรูรวมอยู่กันเป็นกลุ่มๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ หรือใช้กันแอสซาซินฝั่งตรงข้ามให้ตัวดาเมจในทีมเรา
- สกิล 3 กดใช้ใส่ฮีโร่ศัตรูเพื่อให้ Mina เก็บสัญลักษณ์ Vengeance ได้ไวขึ้น
- ควรเก็บสกิล 3 ไว้ใช้กับฮีโร่ศัตรูจึงจะดูคุ้มค่าที่สุด (อย่าเอาไปใช้กับครีปเลยครับ)
- สกิล 3 ไม่สามารถสร้างความเสียหายให้กับป้อมศัตรูได้
- สกิล 3 สามาถใช้ยั่วยุเพื่อขัดจังหวะสกิลฮีโร่ได้บางตัว เช่น Diao Chan เป็นต้น
- สกิล 3 ไม่สามารถใช้ยั่วยุฮีโร่บางตัวที่มีสถานะ Iron Body (ป้องกันสถานะ) อยู่ได้ เช่น Yena, Chaugnar, Natalya, Veres, D’ Arcy, Rourke, Toro, Zip, Y’bneth, Grakk เป็นต้น
- สกิล 3 ไม่สามารถใช้ยั่วยุฮีโร่บางตัวที่มีสถานะ Cannot be Targeted อยู่ได้ เช่น Sephera, Murad, Zill, Marja เป็นต้น (ตรงนี้แอดไม่ค่อยแน่ใจนะครับ)
- สกิล 3 ไม่สามารถใช้ยั่วยุฮีโร่บางตัวที่มีสถานะ Invincible อยู่ได้ เช่น Astrid, Volkath เป็นต้น (ตรงนี้แอดไม่ค่อยแน่ใจนะครับ)
- สกิล 3 ไม่สามารถใช้ยั่วยุฮีโร่ที่กดใช้สกิลชาเลนเจอร์ (Challenger) Purify อยู่ได้
- สกิล 3 ถูกล้างสถานะยั่วยุออกได้ด้วยไอเทมสนับสนุน Earth Gem : Mother Earth : Cleansing
*** แนะนำแนวทางการเล่นและคอมโบสกิลของมีน่า (Mina)
จังหวะเข้าไฟต์ของมีน่า (Mina)
Death Scythe > Whirling Scythe > โจมตีปกติ > Dark Dominion > Whirling Scythe
หาจังหวะเข้าไปเปิดไฟต์ให้เพื่อนๆในทีมโดยให้ Mina โดนสกิลฮีโร่ฝั่งตรงข้ามให้น้อยที่สุดละเปิดด้วยสกิล 2 ดึงฮีโร่ศัตรูมากองรวมกันเป็นกลุ่มและกดใช้สกิล 1 เพื่อทำดาเมจรอบตัวพร้อมฟื้นฟูค่า HP ให้กับตนเอง หลังจากนั้นถ้ามีโอกาสให้กดโจมตีปกติใส่ศัตรูเพื่อเก็บค่าสัญลักษณ์ Vengenance ซัก 1 – 2 ครั้งแล้วค่อยกดใช้สกิล 3 เพื่อยั่วยุศัตรูอีกรอบและปิดท้ายคอมโบสกิลด้วยสกิล 1 (เมื่อสัญลักษณ์เก็บครบ 10 ครั้ง) เพื่อทำความเสียหายจริง (True Damage) รอบๆตัว
จังหวะถอยของมีน่า (Mina)
Whirling Scythe > Heal > Reaper’s Blessing
สกิลที่ใช้เอาตัวรอดหรือหนีแบบจริงจังของ Mina คงไม่มีเพื่อนๆคงรู้กันดีนะครับ เพราะส่วนใหญ่แทงค์จะรับมือรับเท้าให้เพื่อนๆในทีมหนีก่อนอยู่แล้ว ตัวเองจะถอยเป็นคนสุดท้ายหรือไม่ก็นอนกองมันตรงนั้นและ แต่ถ้าจะหนีจริงๆ คงไม่พ้นการเดินออกมาตรงๆจากวงไฟต์และกดสกิล 1 เพื่อฟื้นฟูค่า HP สำหรับศัตรูที่เข้ามาใกล้ๆหรือกด Heal หรือพลังแฝงอะไรก็ว่าไป (ตามการออกของที่แอดแนะนำไปนะ)
** แนวทางการเล่นเบื้องต้นของมีน่า (Mina)
ผมเชื่อว่าแทงค์อย่างมีน่า (Mina) คงไม่มีเพื่อนๆคนไหนเอาไปยืนเลนออฟเลน (Lane Dark Slayer) กันแน่นอน (ถ้าได้ยืนออฟเลนคนเดียวจริงๆ แสดงว่าโอกาสที่เกมนี้จะแพ้ก็มีสูงละครับผมว่า 55)
ดังนั้นเรื่องเลนที่ Mina ควรจะเลือกไปก็คือเลนมังกร (Lane Abyssal Dragon) และไปกับตำแหน่งดาเมจในทีมคือ แครี่ ยิ่งได้ไปกับแครี่ระยะยิงหรือระยะสกิลไกลๆ ตอดเก่งๆนี่จะยิ่งได้เปรียบในเลนมากเลยครับ ยกตัวอย่างเช่น Violet, Tel’Annas, Yorn เป็นต้น
ซึ่งเวลาเดินเกมอยู่ในเลนนั้น ให้พยายามคอยเดินนำหน้า เช็คหญ้าเช็คพุ่มไม้ให้ดาเมจในทีมเรา (แครี่, เมจ) และพยายามประเมินสถานการณ์มองแผนที่ว่า มีฮีโร่ศัตรูอยู่ใกล้ๆรึป่าว เวลาไหนควรใช้สกิล 1 ช่วยเคลียร์ครีปในเวฟ เวลาไหนที่ควรใช้สกิล 2, 3 เปิดไฟต์ เวลาไหนที่ควรจะเก็บสกิล 2, 1, 3 ไว้ใช้กันแอสซาซินฝั่งตรงข้ามที่จะพุ่งเข้ามาล้วงทีมเรา (พยายามเดินหลบสกิลจากฝั่งตรงข้ามให้ได้มากที่สุดด้วยนะครับ เพราะสกิลติดตัวไม่เก็บสัญลักษณ์ Vengeance เมื่อโดนดาเมจจากสกิลฮีโร่ฝั่งตรงข้าม ไม่ใช่เดินตรงๆวิ่งเข้าไปเอาหน้ารับอย่างเดียว)
แต่ประเด็นที่ยากสำหรับการเล่น Mina หรือแทงค์ (Tank) เกือบจะทุกตัว สำหรับการที่ต้องปกป้องตัวดาเมจทีมของเราให้รอดจาก ฮีโร่ศัตรูบางตัวโดยเฉพาะแอสซาซิน (Assassin) ที่มีสกิลล้วงและเบรคมันไม่ค่อยได้ด้วยสกิลของเรา เช่น Murad, Zata, Zill, Paine, Riktor เป็นต้น ลำพังสกิลที่เรามี (Mina) มันก็ใช้ไม่ค่อยได้ผลเท่าไร ดังนั้นไอเทมสนับสนุนอย่าง Mother Earth : Genesis (เพื่อนๆจะใช้อย่างอื่นก็ตามแต่สถานการณ์ก็ได้นะครับ ที่แอดเลือกชิ้นนี้เพราะใช้งานค่อนข้างง่ายและครอบคลุม) และสกิลชาเลนเจอร์อย่าง Heal ควรมีตั้งแต่ต้นเกมและใช้งานให้เหมาะสมกับเวลาครับ เพียงเท่านี้แครี่กับเมจทีมเรา ก็จะเพิ่มโอกาสรอดจากตัวล้วงพวกนี้ได้มากขึ้นละครับ (แต่ถ้าดาเมจทีมเรามีค่า HP เหลือน้อยๆละไม่ยอมกลับบ่อไปฟื้นฟู HP ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมละผมว่า 55) การยืนเว้นระยะห่างหรือยืนในจุดปลอดภัยก็สำคัญนะ
** มีน่า (Mina) ROV ออกของอะไรดี (Items), ใช้พลังแฝง (Enchantment), ใช้รูน (Rune) อะไรถึงจะอึด ถึก ยืนชน ยืนรับดาเมจในไฟต์ได้นานๆ
แนะนำออกของ Mina สายแทงค์ลด CD Skill : Gilded Greaves > Mother Earth : Genesis > Medallion of Troy > Frost Cape > Mantle of Ra > Gaia’s Standard
แนะนำพลังแฝง (Enchantment)
พลังแฝงหลัก Afata : Tower Blessing > Nature’s Gift > Explosive Shield
พลังแฝงรอง Origin Alliance : Recovery+
พลังแฝงรอง Lokheim : Devourer
แนะนำรูน (Rune) : Golden Body > Prowess > Colossus
แนะนำสกิลชาเลนเจอร์ (Challenger) : Heal
การออกของออกไอเทมอะไรต่างๆสำหรับ Mina ที่ Admin จะแนะนำก็จะเน้นไปที่สาย Tank ลด CD Skill ที่จะสามารถใช้สกิลต่างๆของนางได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแทงค์และมีประโยชน์กับเพื่อนร่วมทีมมากที่สุดโดยการออกไอเทม (Items) 3 ชิ้นหลักที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับสายนี้คือ Mother Earth : Genesis, Medallion of Troy, Frost Cape ที่เพิ่มเกราะให้เพื่อนร่วมทีม เพิ่มค่า HP และลด Cooldown Skill ให้ตัวเอง
พลังแฝง (Enchantment) ก็จะเน้นไปที่การยื้อไฟต์รับดาเมจจากฮีโร่ฝั่งตรงข้ามให้ได้นานที่สุดอย่าง Nature’s Gift, Reaper’s Blessing, Devourer
รูน (Rune) กับชาเลนเจอร์ก็ไม่พ้นของยื้อไฟต์เพิ่มค่า HP เป็นหลักสำหรับ Mina สายนี้ครับ
** ข้อดี จุดเด่นของมีน่า (Mina)
- สกิลติดตัวและสกิล 1 หลังจากปรับใหม่ทำให้ Mina อึดขึ้น, มีดาเมจเพิ่มมากขึ้นเวลาเข้าไฟต์
- สกิล 2 และ 3 หลังจากปรับใหม่ทำให้ Mina กันฮีโร่ศัตรูที่จะพุ่งเข้ามาล้วงตัวดาเมจฝั่งเราอย่าง แครี่, เมจ ได้ดีมากขึ้น
- สกิล 2 และ 3 ใช้สร้างจังหวะให้เพื่อนในทีมทำดาเมจได้ดีมาก
- Mina ถ้าได้ยืนคู่กับฮีโร่บางตัวจะสามารถโซนกดดันฝั่งตรงข้ามได้ดี เช่น Natalya, Azzen’Ka, Violet, Celica, Tel’Annas, Throne, Yorn เป็นต้น
- หลังจาก Mina ถูกบัฟสกิลใหม่ ทำให้นางดูโดดเด่นน่าหยิบมา Tank มากขึ้นครับ
** ข้อเสีย ข้อควรระวังของมีน่า (Mina)
- สกิลติดตัวถึงจะถูกบัฟมาใหม่แต่จุดอ่อนคือ ต้องถูกศัตรูโจมตีปกติเท่านั้น ถึงจะเก็บสัญลักษณ์ได้ (ดังนั้นเพื่อนๆควรระวังพยายามหลบสกิลศัตรูให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะเข้าประชิดเป้าหมายครับ)
- สกิล 2 และ 3 มีจุดอ่อนกับพวกฮีโร่บางตัวที่ขณะใช้สกิลมีสถานะทั้ง 3 อย่างตามที่แอดได้แนะนำไป ทำให้การดึงและยั่วยุไม่มีผล (จึงต้องระวังฮีโร่เหล่านี้เป็นพิเศษขณะใช้สกิล)
- สกิล 2 และ 3 จะใช้งานลำบากถ้าฮีโร่ศัตรูใช้งานพวก Challenger : Purify และไอเทมสนับสนุน Mother Eath : Cleansing
- สกิล Mina ถึงจะถูกบัฟมาใหม่แต่ก็ไม่ควรเปรี้ยว บวกมั่ว หรือไปไหนมาไหนคนเดียวนะคร้าบ
- อย่าใช้สกิล 2 และ 3 กับครีป ควรเก็บไว้ใช้กับฮีโร่ศัตรู (เพราะเสียดายสกิลคร้าบ)
วีดีโอแนะนำแนวทางการเล่นมีน่า (MINA) ROV แรงค์ (Rank) SS16
หมายเหตุ
– ข้อมูลที่ทาง Admin เรียบเรียงและนำเสนอ เป็นเพียงแนวทางเบื้องต้นเท่านั้น เพื่อนๆสามารถที่จะปรับประยุกต์ให้เหมาะสมตามแต่สไตล์ของแต่ละคนจึงจะดีที่สุดครับผม
– หากมีข้อมูลในส่วนใดผิดพลาด ทางแอดมิน Daisukimag ขอกราบขออภัยเพื่อนๆทุกคน มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ
– ข้อมูลต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ในอนาคตครับ
Line Official Account : @267ustju
หากเพื่อนๆถูกใจบทความผมรบกวน ช่วยกด Like กด Share ใน Facebook, Line, Youtube ด้วยนะคร้าบ อย่าลืมให้ เครดิต (Credit) กลับกันมาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ^_^